Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Tự chế nước hoa hồng "siêu chuẩn" tại nhà giúp làm đẹp da

Nước hoa hồng là trợ thủ đắc lực của chị em trong bước dưỡng da, tuy nhiên nhiều loại nước hoa hồng trên thị trường có chứa cồn và mineral khiến da hơi rát và ửng đỏ, điều này tất nhiên không tốt cho da chút nào. Vì thế hãy dành ra 1 giờ mỗi tuần để tự làm nước hoa hồng ngay tại nhà mà không chứa các thành phần gây hại cho da cùng Góc làm đẹp nhé!
Tự chế nước hoa hồng "siêu chuẩn" tại nhà giúp làm đẹp da
Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:
  • 10 bông hồng tươi (bạn chọn màu nào cũng được nhưng phải chọn bông tươi và không bị dập nát nhé)
  • 10ml Glycerin
  • 400ml nước lọc
  • Nồi có nắp thủy tinh
  • Đá lạnh
  • Tô sứ hoặc tô thủy tinh
Làm nước hoa hồng thật ra rất dễ và có 2 cách để thực hiện:
Cách 1:
- Bạn cẩn thận tách từng cánh hoa và nhẹ nhàng rửa sạch dưới vòi nước, thật nhẹ nhàng để cánh hoa không bị dập nhé, sau đó để ráo nước.
Tự chế nước hoa hồng "siêu chuẩn" tại nhà giúp làm đẹp da
- Úp tô sứ vào giữa nào và rải hoa hồng vào xung quanh tô, cho tiếp 400ml nước lọc vào, đun với lửa nhỏ. Việc úp tô sứ vào nồi sẽ giúp kiềm lại nhiệt độ. Bạn nhớ đậy ngược nắp nồi nhé, đun đến khi nước bắt đầu sôi thì cho đầy đá viên lên nắp nồi, tiếp tục đun với lửa nhỏ đến khi đá tan và nước trên nắp đã bốc hơi hết thì tắt bếp.
Tự chế nước hoa hồng "siêu chuẩn" tại nhà giúp làm đẹp da
- Vớt cánh hoa ra để vào tô thủy tinh, cho nước sôi vào và xông hơi mặt rất tốt. 
- Lọc nước hoa hồng qua rây hoặc màng vải lọc để nước được trong và không có cặn. Khi nước nguội đến nhiệt độ khoảng 50 độ C thì bạn tiếp tục cho 10ml Glycerin vào, khuấy đều nhẹ tay. Chờ đến khi nước hoa hồng nguội hẳn thì bạn cho vào chai và cất vào tủ lạnh, sử dụng trong 1 tuần nhé.
Cách 2:
- Bạn đặt ngửa tô sứ vào giữa nồi và rải hoa hồng xung quanh, cho nước lọc vào và đập ngửa nắp, đun đến khi sôi thì cho đá viên lên đầy nắp, đến khi đá tan và nước trên nắp bốc hơi hết thì tắt bếp. Cách nấu giống hết cách 1 nhưng bạn đặt ngửa tô để hơi nước trên nắp thủy tinh rớt xuống tô, bạn sẽ có được nước hoa hồng vô cùng nguyên chất.

Công dụng của nước hoa hồng thì không còn gì phải bàn cãi nữa, nước hoa hồng giúp se nhỏ và làm sạch lỗ chân lông, giữ ẩm và làm mềm mịn da, dưỡng trắng da hiệu quả. Bạn có thể cho nước hoa hồng vào chai xịt và cất vào tủ lạnh. Sau một ngày mệt mỏi mà được phun nước hoa hồng lên da, vừa thơm, vừa mát, vừa tốt và làm đẹp da thì còn gì bằng phải không nào. Chúc các bạn thành công!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét