Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Bạn đã làm đẹp với tinh bột nghệ đúng cách chưa?

Sử dụng tinh bột nghệ làm đẹp ngày nay đã quá quen thuộc với chị em phụ nữ vì những hiệu quả mà tinh bột nghệ mang lại như dưỡng trắng da, mờ thâm nám,... Nhưng thật sự bạn đã biết cách đắp mặt nạ tinh bột nghệ đúng cách chưa? Cùng Góc làm đẹp tìm hiểu các bước cũng như những công thức mặt nạ thật sự tốt cho da nhé.
Bạn đã làm đẹp với tinh bột nghệ đúng cách chưa?
  • Nghệ có tính nóng nên khi sử dụng trực tiếp củ nghệ tươi để đắp lên da, bạn thường có cảm giác bỏng, rát da và khiến da dễ bắt nắng. Chính vì thế Góc làm đẹp khuyên bạn nên sử dụng tinh bột nghệ để làm đẹp, vì loại này đã được loại bỏ vỏ và dầu nghệ, rất an toàn và dịu nhẹ với làn da của chúng ta.
  • Nhiều người vẫn thường e ngại việc sử dụng nghệ, bột nghệ sẽ làm vàng da, tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng tinh bột nghệ vì đã được loại bỏ lớp dầu, sẽ không khiến da bị vàng. Hoặc nếu sử dụng nghệ bị vàng da, bạn hãy thấm 1 ít sữa tươi không đường lên bông tẩy trang và lau nhẹ nhàng, màu vàng của nghệ sẽ nhanh chóng được lau sạch. 
  • Đây là một số lưu ý nhỏ khi bạn sử dụng nghệ cũng như tinh bột nghệ để làm đẹp. Sau đây Góc làm đẹp sẽ hướng dẫn bạn cách làm 2 loại mặt nạ với tinh bột nghệ mà Góc cảm thấy hiệu quả nhất:

1. Mặt nạ làm đẹp với tinh bột nghệ và sữa chua

Bạn đã làm đẹp với tinh bột nghệ đúng cách chưa?
Đây là một loại mặt nạ tuyệt vời, giúp lỗ chân lông se khít và làn da trắng hồng, căn mịn đến bất ngờ.
Bạn trộn 1/4 hộp sữa chua cùng 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ, sữa chua bạn có thể để vào ngăn mát, khi đắp sẽ mát da, lỗ chân lông cũng được thu nhỏ hơn, rất thích nhé. Mỗi tuần bạn thực hiện đắp mặt nạ sữa chua - tinh bột nghệ 3 lần, mỗi lần 20 phút và bạn sẽ thấy da mặt hồng hào, sáng mịn sau mỗi lần đắp đấy.

2. Mặt nạ làm đẹp với tinh bột nghệ và mật ong

Đây là 2 loại nguyên liệu cực kỳ hợp với nhau rất tốt trong cả việc làm đẹp lẫn sức khỏe. Bạn trộn đều 2 muỗng cà phê mật ong cùng 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ, 1 muỗng nước cốt chanh. Làm sạch da và đắp hỗn hợp trong 15 phút, thực hiện 2 lần/tuần. Mặt nạ tinh bột nghệ và mật ong, chanh tươi sẽ giúp bạn đánh bay các vết thâm do mụn, thâm nám do quá trình lão hóa da gây nên, giúp da thêm mịn màng, tươi sáng và lỗ chân lông được se nhỏ.
Bạn đã làm đẹp với tinh bột nghệ đúng cách chưa?
Có một lưu ý nhỏ Góc làm đẹp khuyên bạn là bạn nên thực hiện việc tẩy da chết trước khi đắp mặt nạ 2 lần/tuần để các dưỡng chất trong mặt dễ dàng thấm sâu và nuôi dưỡng làn da khi các lỗ chân lông được thông thoáng nhé. Bạn có thể sử dụng các loại nguyên liệu rẻ tiền như và phê, đường nâu để tẩy da chết mà không gây hại da. Sau khi đắp mặt nạ bạn rửa mặt lại với nước mát, tránh việc rửa mặt với nước nóng sẽ khiến da bạn chảy xệ và lỗ chân lông to ra đấy. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét