Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

"Thần dược" làm đẹp từ nghệ và mật ong (Phần 1)

Góc làm đẹp vừa mới nghiên cứu được một công thức làm đẹp da từ nghệ tươi và mật ong chắc chắn khiến chị em phải "điên đảo" bởi công dụng làm trắng mịn da cực kỳ hiệu quả. Giúp bạn nuôi dưỡng một làn da cực mịn màng, trắng hồng và chống lão hóa cho da. Và tất nhiên nếu uống hỗn hợp này cũng rất tốt cho sức khỏe nhé. Cùng thực hiện nào!
"Thần dược" làm đẹp từ nghệ và mật ong (Phần 1)

"Thần dược" làm đẹp từ nghệ và mật ong

Các bạn chuẩn bị các nguyên liệu sau:
  • 0.5kg củ nghệ già
  • 1 lít mật ong nguyên chất (Mình khuyên bạn không nên chọn các loại mật ong công nghiệp hoặc mật có pha thêm đường)
  • 1 lít nước cất (bạn có thể mua tại các nhà thuốc tây)
  • 2 trái chanh tươi
- Nghệ khi mua về bạn để nguyên không cần rửa, lót một tấm vải và rải nghệ xuống, hằng ngày bạn phun một ít nước lên nghệ để tạo độ ẩm cho nghệ mọc mầm chứ không nên làm nghệ ướt sũng nha.
- Sau một thời gian bạn sẽ thấy mầm nghệ nhú lên, đến khi mầm nghệ đạt độ cao khoảng 3cm thì bạn rửa sạch nghệ, các bạn nên cẩn thận tránh làm gãy mầm nghệ. Để nghệ thật ráo nước và cắt nghệ thành những lát mỏng (bạn nên sử dụng bao tay để hợp vệ sinh và không bị dính vàng tay nhé).
- Bạn sử dụng nồi thủy tinh hoặc nồi inox để đun sôi nghệ với 1 lít nước cất (tuyệt đối không sử dụng nồi nhôm nha). Sau khi nồi nước nghệ đã sôi, bạn vặn lửa ở mức nhỏ nhất có thể và đun tiếp trong vòng 60 phút. Việc này giúp nước nghệ không bị bốc hơi hết, bạn không cho thêm nước trong quá trình đun nha!
"Thần dược" làm đẹp từ nghệ và mật ong (Phần 1)
- Sau 60 phút, bạn tiếp tục cho nước cốt của 2 quả chanh và 1 lít mật ong vào hỗn hợp nước nghệ. Đun sôi ở nhiệt độ chính xác 121 độ C thì dừng, nếu không có nhiệt kế để đo, bạn cứ cho nồi nghệ vào lò nướng và chỉnh nhiệt độ 121 độ nhé. Vì sao lại là 121 độ C? Vì đây là nhiệt độ hoàn hảo đạt chuẩn lên men của mật ong.
- Dùng màng bọc thử phẩm bọc nồi nghệ lại để không khí không thể đi vào trong nồi nghệ, đặt nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp, ủ hỗn hợp trong 1 tuần đến 10 ngày để nghệ lên men. Sau thời gian này bạn sẽ có một hỗn hợp men nghệ cực kỳ chất lượng và giúp bạn trị tận gốc các vấn đề về da như mụn, thâm sạm, rối loạn sắc tố da, cháy nắng,...
- Bạn lọc hỗn hợp thật kỹ và cho vào hủ thủy tinh đã tiệt trùng sạch, phần bã cho vào hộp đậy kín. Để tất cả vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản và sử dụng.
Trong bài viết tiếp theo mình sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng men nghệ làm sao để vừa tốt cho sức khỏe vừa làm đẹp da nhé.
Còn tiếp...
Nguồn: Fb Trà My Ngọc Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét