Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Tất tần tật cách làm và công dụng của giấm táo (Phần 1)

Bạn đã không còn xa lạ gì nữa với giấm táo - nguyên liệu được nhắc đến rất nhiều trong các phương pháp làm đẹp. Trong bài viết này, Góc làm đẹp sẽ chia sẻ với các nàng cách làm giấm táo chất lượng và tất tần tật những công dụng làm đẹp của giấm táo mà chúng ta có thể vẫn chưa biết hết được.
Tất tần tật cách làm và công dụng của giấm táo (Phần 1)
Để "hô biến" được một chai giấm táo sạch, chất lượng, điều đầu tiên là bạn phải lựa chọn được các nguyên liệu an toàn, đảm bảo chất lượng. Bạn cần chuẩn bị:

  • 1 trái táo Mỹ
  • 1 muỗng muối
  • 3 muỗng cà phê đường trắng
  • Nước lọc
  • 1 cái khăn xô sạch
  • 1 cái tô sạch

Cách làm:
- Táo bạn rửa sạch với nước muối, để ráo nước
- Để nguyên vỏ táo, bạn chỉ bỏ phần hột đen và ruột cứng, cắt táo thành những lát mỏng và cho vào 1 cái tô sạch
- Cho đường đã chuẩn bị vào tô táo và trộn đều, tiếp tục cho nước lọc vào đến khi nước ngập táo khoảng 1cm, dùng một đĩa thủy tinh nhỏ đè lên để táo ngập hẳng trong nước, không bị nổi lên trên.
- Bạn phủ khăn xô lên miệng tô, đảm bảo không có gì rơi vào tô táo và để nơi thoáng khí, nếu thấy nổi váng cũng không sao.
Tất tần tật cách làm và công dụng của giấm táo (Phần 1)
- Sau 10 ngày, bạn lọc phần nước giấm qua một cái khăn xô sạch, phần nước đã lọc cho vào hủ thủy tinh hoặc một cái chai sạch, trước khi cho hết giấm táo vào chai, bạn cho một ít giấm vào chai trước và lắc mạnh để tráng chai trước, đổ bỏ phần nước giấm đó đi, không rửa lại với nước sạch, cho tiếp phần giấm còn lại vào chai. Nếu như bạn sử dụng chai hoặc hủ có nắp kim loại thì hãy phũ một lớp vải lên miệng hủ trước khi đậy nắp để giấm không tiếp xúc với nắp kim loại.
- Tiếp tục để giấm táo ở nơi thoáng mát trong 1 tháng rồi mới bắt đầu sử dụng nha.

Vậy là hoàn thành một chai giấm táo vừa chất lượng lại vô cùng dễ làm, trong phần tiếp theo Góc làm đẹp sẽ hướng dẫn các bạn những công thức làm đẹp tuyệt vời từ giấm táo nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét