Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Dễ dàng làm đẹp tại nhà với nguyên liệu rẻ tiền: NHA ĐAM

Sở thích chung của đại đa số chị em phụ nữ là làm đẹp, làm đẹp, và làm đẹp. Bên cạnh các loại mỹ phẩm chăm sóc da tràn ngập trên thị trường thì Góc làm đẹp khuyên bạn nên sử dụng các nguyên liệu từ tự nhiên để làm đẹp tại nhà. Trong bài viết này Góc làm đẹp sẽ hướng dẫn cho bạn 2 công thức dưỡng da từ nha đam (lô hội) mà bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.
Dễ dàng làm đẹp tại nhà với nguyên liệu rẻ tiền: NHA ĐAM
Làm đẹp tại nhà với nha đam

Dưỡng da, làm đẹp tại nhà với hỗn hợp nha đam và nước vo gạo

Nha đam bạn rửa sạch, gọt vỏ, cắt nhỏ hoặc xay nhuyễn và ngâm với nước vo gạo theo tỷ lệ 1:1. Cho hỗn hợp vào tủ lạnh và sử dụng trong 2 tuần. Hằng ngày bạn rửa sạch da và đắp hỗn hợp lên da, thư giãn trong 30 phút để các dưỡng chất thấm sâu, nuôi dưỡng các tế bào da, tái tạo làn da thêm căng mịn, trắng sáng. Đây là một loại mặt nạ chống lão hóa rất tốt đấy.

Làm đẹp tại nhà với nha đam (lô hội) và mật ong

Đây là công thức mặt nạ cung cấp độ ẩm rất tốt cho bạn có làn da khô và giúp trắng da hiệu quả. Bạn trộn 2 muỗng gel nha đam cùng 1 muỗng cà phê mật ong, 1/2 muỗng nước cốt chanh, trộn đều và bôi hỗn hợp lên da trong 20 phút, thực hiện 3 lần/tuần, 
Nha đam (lô hội) là nguyên liệu rất tốt để làm đẹp tại nhà
Trong nha đam chứa các dưỡng chất như Vitamin E, Vitamin C, A, B1, đây là những chất được biết đến như cứu tính của làn da. Ngoài ra còn có các chất như Anthraquinones Complex giúp kháng viêm, hỗ trợ điều trị tình trạng da mụn, Aloe Emodin giúp da chống lại các dấu hiệu lão hóa, Barbaloin giúp da luôn ẩm mượt, căn mịn. Tuy là loại nguyên liệu chứa nhiều chất dinh dưỡng "yêu thích" của làn da, nhưng đối với làn da nhạy cảm thì bạn chỉ nên sử dụng phần thịt nha đam để làm đẹp tại nhà sau khi đã gọt vỏ và rửa sạch nhé, vì thực chất trong nhựa nha đam có chứa một số chất khiến cho làn da nhạy cảm dễ bị ngứa và kích ứng đây. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét