Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Dầu gấc handmade - an toàn, chất lượng

Bên cạnh dầu oliu, dầu dừa, thì dầu gấc cũng là một nguyên liệu rất tốt trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Chứa hàm lượng rất lớn vitamin A, vitamin E, dầu gấc rất tốt cho sức khỏe cả bên trong lẫn bên ngoài. 
Dầu gấc handmade - an toàn, chất lượng
Hàm lượng vitamin dồi dào, giúp dầu gấc có thêm công năng làm đẹp da vô cùng hiệu quả nhưng không hề kém cạnh các loại mỹ phẩm. Bạn có thể dùng dầu gấc từ bước tẩy trang đến bước dưỡng da chuyên sâu, vì thế bạn nên tự mình làm dầu gấc để sử dụng thay vì mua bên ngoài, để đảm bảo được độ an toàn cũng như chất lượng dầu gấc luôn được đảm bảo không pha trộn bất kỳ tạp chất nào. Cách làm dầu gấc rất dễ, cùng Góc làm đẹp thực hiện nhé!
Có 2 cách làm dầu gấc mà bạn có thể tham khảo và thực hiện:
Cách 1: 
Bạn cần chuẩn bị:

  • 4 trái gấc tươi đã chín đỏ
  • Rượu gạo

- Bạn tách phần thịt gấc ra và phơi qua 1 nắng sau đó tách bỏ hột. Sau khi phơi, bạn ngâm thịt gấc với rượu gạo (rượu gạo vừa ngập phần thịt gấc) trong 3 tiếng.
- Sau đó cho lên bếp đun với lửa thật nhỏ cho đến khi bay hết mùi cồn của rượu, gấc bắt đầu khô teo lại và đặc sánh dầu thì tắt bếp. 
Lọc lại bỏ phần thịt gấc, bạn sẽ thu được dầu gấc nguyên chất.
Cách 2:
Bạn cần chuẩn bị:

  • 4 trái gấc tươi đã chín đỏ
  • Dầu oliu (bạn có thể dùng dầu ăn bình thường vẫn được)

- Tương tự cách trên, bạn tách phần thịt gấc ra và phơi khoảng 3 tiếng rồi tách bỏ phần hạt gấc
- Cắt nhỏ thịt gấc và cho vào nồi đã được làm nóng sẵn, tiếp tục cho dầu vào ngập phần thịt gấc. Đun với lửa thật nhỏ và thường xuyên đảo đều để gấc không dính vào nồi, sẽ bị khét.
- Đun đến khi gấc teo nhỏ lại thì tắt bếp và lọc lại để dầu gấc được sạch, không còn cặn và loại bỏ phần thịt gấc.
Dầu gấc handmade - an toàn, chất lượng
Vậy là đã hoàn thành xong một mẻ dầu gấc rồi, bạn cho vào chai thủy tinh và để ở nhiệt độ phòng, sử dụng trong vòng 1 năm vẫn được nhé.
Nói đến công dụng của dầu gấc thì có rất nhiều, Góc làm đẹp sẽ đề cập đến trong bài viết sau. Bây giờ thì nhanh tay thực hiện cho mình một chai dầu gấc chất lượng, vừa bổ dưỡng, vừa làm đẹp da nào. Chúc các nàng thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét