Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Tất tần tật cách làm và công dụng của giấm táo (Phần 2)

Nếu như bạn đã tự tay thực hiện cho mình một lọ giấm táo thì bây giờ là lúc tận dụng hết mọi công dụng làm đẹp của giấm táo đối với làn da của chúng ta rồi đây.
Tất tần tật cách làm và công dụng của giấm táo (Phần 2)

1. Giấm táo giúp cân bằng độ pH cho da, chăm sóc da nhờn hiệu quả

Bạn hòa giấm táo cùng nước cất hoặc nước khoáng theo tỉ lệ 1:1, lắc đều và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Mỗi ngày sau khi rửa mặt sáng và tối, bạn thấm giấm táo vào bông tẩy trang và lau nhẹ nhàng lên da, không chỉ giúp cân bằng độ pH cho da mà giấm táo còn mạnh mẽ quét sạch hết dầu nhờn sâu bên trong lỗ chân lông, giúp da hạn chế tình trạng đổ dầu hơn, từ đó lỗ chân lông cũng được se nhỏ hơn. Bạn không cần phải rửa lại với nước đâu nhé, và bạn hoàn toàn có thể sử dụng hỗn hợp giấm táo này thay thế cho nước hoa hồng trong bước chăm sóc da hằng ngày.

2. Giúp da mềm mịn và giữ lớp trang điểm đẹp hơn

Hằng ngày trước khi trang điểm, bạn thấm giấm táo đã pha với nước cất đã chuẩn bị sẵn vào bông tẩy trang và lau nhẹ, hoặc nếu muốn tiện lợi bạn cứ cho hẳn hỗn hợp vào chai xịt nhỏ và cất vào tủ lạnh, trước khi trang điểm bạn cứ xịt lên da như xịt khoáng ý, để da khô tự nhiên rồi mới bắt đầu trang điểm, việc này giúp da mềm mịn hơn, giữ lớp trang điểm lâu hơn và trông tự nhiên hơn nhiều đấy.

3. Giấm táo giúp da bạn đều màu hơn

Không chỉ có 2 tác dụng trên, hỗn hợp giấm táo mà bạn đã pha với nước cất còn giúp da bạn ngày càng trắng mịn hơn do da được cấp nước thường xuyên, sạch dầu và lỗ chân lông thông thoáng sẽ giúp các dưỡng chất trong giấm táo thấm sâu vào da, nuôi dưỡng da sáng khỏe.

4. Điều trị mụn với giấm táo

Giấm táo là vị cứu tinh của các bạn đang bị mụn tấn công đấy. Mỗi tối bạn rửa mặt thật sạch và lau khô, thấm giấm táo vào miếng bông và đắp lên đốt mụn trong 15 phút rồi bỏ miếng bông đi, không rửa mặt lại mà để như vậy đi ngủ, rửa sạch vào sáng hôm sau, chỉ sau 2 ngày các đốt mụn đã gần như biến mất. Bởi trong giấm táo có chứa các axit nhẹ, giúp giảm tình trạng viêm cho các đốt mụn gây ra, đồng thời ngăn chặn tình trạng thâm sau mụn cực hiệu quả.
Tất tần tật cách làm và công dụng của giấm táo (Phần 2)
Ngoài ra, những bạn gặp phải tình trạng hôi miệng thì hãy pha giấm táo với nước để đánh răng mỗi ngày sẽ nhanh chóng khắc phục được tình trạng hôi miệng đấy.

Đây là những tác dụng làm đẹp da mà Góc làm đẹp đã nghiên cứu cũng như thử nghiệm thành công và cảm thấy giấm táo là một phương pháp làm đẹp rất tốt cho da. Nhanh tay thực hiện một chai giấm táo và trải nghiệm nhé. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét