Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

"Thần dược" làm đẹp từ nghệ và mật ong (Phần 2)

Trong bài viết trước, mình đã hướng dẫn các bạn cách làm men nghệ - mật ong, trong bài viết này Góc làm đẹp sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng men nghệ - mật ong làm đẹp da và tăng cường sức khỏe.
"Thần dược" làm đẹp từ nghệ và mật ong (Phần 2)

1. Tăng cường sức khỏe với men nghệ - mật ong

- Hằng ngày, bạn ăn 1 muỗng cà phê lát nghệ đã được tách ra để bảo quản riêng với phần men nghệ, đừng sợ khó ăn nhé, nghệ đã được ngâm với mật ong nên ngọt và rất dễ ăn. Điều này giúp bạn tăng cường sức đề kháng.
- Hòa tan 2 muỗng cà phê men nghệ - mật ong cùng 1 ly nước ấm và uống mỗi sáng khi mới ngủ dậy. Việc này giúp hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn, giúp đào thải các chất độc tích tụ sau một đêm ra khỏi cơ thể, có thể gọi bằng một cái tên mỹ miều khác là "thanh lọc cơ thể". Sử dụng hằng ngày như một thói quen, bạn sẽ thấy làn da trở nên hồng hào, căng mịn, hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và đặc biệt tình trạng đau dạ dày sẽ cải thiện đáng kể.

2. Làm đẹp da từ men nghệ - mật ong

- Sau bước thực hiện tẩy da chết (cách 3 ngày/lần) thì bạn thoa hỗn hợp men nghệ - mật ong lên da trong 30 phút, việc tẩy da chết giúp hỗn hợp được thẩm thấu tốt hơn vì các lỗ chân lông được thông thoáng. Sau 30 phút bạn rửa sạch với nước mát và thực hiện các bước dưỡng da như bình thường.
- Sử dụng một hộp sữa chua trộn cùng 1 muỗng canh men nghệ - mật ong, sau khi tẩy da chết toàn thân thì thoa hỗn hợp lên da, ủ trong 30 phút rồi tắm lại với nước. Đây là mặt nạ tắm trắng cực kỳ lành tính, tốt cho da nhưng cực kỳ hiệu quả. Giúp da dưỡng ẩm, làm trắng hồng da và chống lão hóa da.
Theo như một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ được đăng tải trên tờ tạp chí Best Herbal Health, thì "trong men mầm nghệ - mật ong có chứa các dưỡng chất giúp kháng viêm, se nhỏ lỗ chân chống, mờ sẹo, mờ thâm sạm và giúp da trắng hồng, hạn chế việc tiết bã nhờn trên da". Vì có tác dụng kháng viêm nên men mầm nghệ - mật ong giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng mụn, hạn chế sự hình thành sẹo, thâm sau mụn hiệu quả.
Đây là một số tác dụng của men mầm nghệ - mật ong đối với sức khỏe và làn da của chúng ta. Hãy hạn chế các loại mỹ phẩm hóa học và bắt đầu dưỡng da bằng các phương pháp tự nhiên sẽ giúp da bạn thêm khỏe, vì một làn da đẹp là một làn da khỏe. Góc làm đẹp chúc các bạn thành công!
Nguồn: Fb Trà My Nguyễn Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét