Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Nhiều tác dụng đặc biệt của bột cà phê khiến bạn phải bất ngờ

Cà phê được sử dụng như một loại nước uống giúp tăng sự hưng phấn, tăng kích thích thần kinh, khiến chúng ta tỉnh táo và tập trung hơn trong công việc. Bên cạnh đó, tận dụng hết các mẹo vặt từ cà phê sẽ giúp cuộc sống bạn thêm nhiều mà. Nhiều tác dụng đặc biệt của bột cà phê khiến bạn phải bất ngờ u sắc tươi mới hơn.
Nhiều tác dụng đặc biệt của bột cà phê khiến bạn phải bất ngờ

1. Làm đẹp da

- Sử dụng bột cà phê nguyên chất để làm đẹp da là một phương pháp mới, tuy vậy bạn sẽ bất ngờ với khả năng của cà phê

  • Tẩy tế bào chết: Bạn trộn đều bột cà phê nguyên chất (nếu tiết kiệm bạn có thể sử dụng bã cà phê) cùng mật ong theo tỉ lệ 1:1, đắp hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng trong 5 phút để các tế bào da chết bị cuốn đi, bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để tẩy da chết toàn thân, sẽ không cần dùng đến các loại mỹ phẩm đắt tiền mà có thể bạn sẽ bị rát da bởi hàm lượng chất tẩy cao. Sử dụng bột cà phê nguyên chất vừa thân thiện với da, vừa an toàn, hiệu quả phải không!
Nhiều tác dụng đặc biệt của bột cà phê khiến bạn phải bất ngờ
  • Mặt nạ dưỡng trắng da: Trộn đều bột cà phê, bột cam thảo theo tỉ lệ 1:1, thêm vào sữa tươi không đường để hỗn hợp được sệt, dễ bám lên da. Tắm sạch và massage hỗn hợp lên toàn thân, bột cam phê có tác dụng làm bong các tế bào da chết, giúp đưa các dưỡng chất trong cam thảo và sữa tươi dễ dàng thấm vào da hơn qua các lỗ chân lông thông thoáng. Trong quá trình massage, chất cafein trong cà phê giúp kích thích các mạch máu, tăng cường sự lưu thông máu dưới da, giúp da hồng hào và thúc đẩy quá trình sản xuất collagen dưới da. Giúp da thêm mịn màng, tươi trẻ.

2. Làm đẹp tóc

Nếu không muốn trung thành quá lâu với 1 màu tóc hoặc lo sợ các loại màu nhuộm tóc công nghiệp gây hại tóc, thì cà phê sẽ giúp bạn đánh bay nỗi lo không mong muốn này, sử dụng bột cà phê để nhuộm tóc, rất tự nhiên và không hề khiến tóc hư tổn. Nhưng vì là tự nhiên nên màu tóc sẽ không giữ được lâu.

3. Mẹo vặt hay trong cuộc sống

- Cho bã cà phê vào một chén nhỏ và đặt vào tủ lạnh, tác dụng khử mùi tủ lạnh rất hiệu quả.
- Đặt một túi vải chứa bã cà phê vào nhà vệ sinh sẽ giúp đánh bay mùi trong nhà vệ sinh.
- Đối với các loại chai, lo miệng quá nhỏ, bạn không thể rửa được như bình thường, hãy cho một muỗng bột cà phê vào, thêm ít nước và lắc đều, bột cà phê sẽ loại sạch các vết bẩn trong chai, lọ nhanh chóng.
Còn rất nhiều mẹo vặt từ cà phê giúp ít trong cuộc sống mà tạm thời Góc làm đẹp chưa thể kể hết, bạn hãy nhanh chóng áp dụng để không chỉ làm đẹp cho bản thân mà còn giúp ngôi nhà của mình trở nên xinh xắn thêm với cà phê nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét