Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

"Vạch trần" những nguyên nhân khiến da thâm nám, xấu xí

Có rất nhiều nguyên nhân gây thâm nám, khiến da thiếu sức sống, mà hậu quả kéo theo sẽ là tình trạng da xuống cấp và lão hóa. Không ai mong muốn một làn da xấu xí phải không nào! Cùng tìm hiểu những nguyên nhân sau đây khiến da bạn ngày càng xấu đi, từ đó tìm cách khắc phục nhé.
"Vạch trần" những nguyên nhân khiến da thâm nám, xấu xí

1. Ánh nắng mặt trời, bụi bẩn

- Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân khiến da trở nên thâm sạm, tia UV khiến da bị bỏng rát, kích thích sự thì thành các sắc tố melanin dưới da, khiến da ngày càng thâm nám. Đặc biệt đối với những chị em đã bị nám tấn công thì phải tuyệt đối bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời, không để các vết nám lan rộng vì nám cực kỳ khó chữa trị.
- Tất nhiên bạn không thể nào ở nhà mãi mà không phải ra ngoài, tiếp xúc với ánh nắng, chính vì thế giải pháp duy nhất là hãy sử dụng kem chống nắng, không quên che chắn với áo khoác, khẩu trang để da luôn được bảo vệ. Thực chất ánh nắng mặt trời có thể xuyên qua các lớp vải áo dễ dàng, vì thế bạn phải "bọc" da bằng một lớp kem chống nắng nhé.
- Ánh nắng mặt trời và bụi bẩn còn là nguyên nhân khiến da bị lão hóa nặng nề. Hãy tưởng tượng khi ánh nắng chiếu trực tiếp vào da, khiến da bị oxy hóa mạnh, một lớp bụi bẩn áp vào, lấp đầy các lỗ chân lông, không chỉ gây nên các vết nám mà còn khiến da hình thành mụn, lỗ chân lông to dần, đây chính là dấu hiệu của sự lão hóa da.

2. Cơ thể thiếu nước

Điều đơn giản này nhưng nhiều nàng vẫn rất xem nhẹ việc cấp nước cho cơ thể. Đừng dừng lại việc uống nước chỉ khi khát, hãy chia đều việc uống nước trong 1 ngày và đảm bảo cung cấp 1,5 - 2 lít nước/ngày cho cơ thể. Da thiếu nước sẽ khiến da khô, thiếu sức sống và trông có vẻ sạm đi. Còn đối với những bạn da nhờn, thiếu nước sẽ khiến lỗ chân lông tiết dầu nhiều hơn, lỗ chân lông sẽ to hơn, bụi bẩn tích tụ dễ gây nên mụn, đặc biệt là mụn đầu đen.

3. Thức khuya, stress

Một cơ thể mệt mỏi sẽ không thể nào khiến da đẹp được. Chỉ việc áp lực, thức khuya đã khiến da vùng mắt thâm quầng rồi phải không. Cố gắng sắp xếp công việc và ngủ sớm, đúng giờ nhé.

4. Thâm nám do nội tiết tố

Nếu như đã bảo vệ da rất kỹ nhưng vẫn bị nám tấn công thì đây là nám do nội tiết tố gây ra, là sự tự hình thành sắc tố melanin một cách không kiểm soát, khiến da xuất hiện nhiều vết thâm nám trong rất mất thẩm mỹ. Để cải thiện tình trạng này rất khó, đòi hỏi bạn phải điều chỉnh lại môi trường sống để các vết nám không lan rộng thêm, kèm theo đó là sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên để da được cung cấp các dưỡng chất, giúp tái tạo da.
Hiểu được những nguyên nhân gây nên tình trạng nám da, từ đó giúp bạn dễ dàng hơn khi xác định hướng điều trị phù hợp cho mình. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét