Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Các bước dưỡng da đúng cách hằng ngày bạn cần phải biết

Nhiều chị em thường có suy nghĩ dưỡng da hằng ngày chỉ cần thoa lên da một lớp kem dưỡng, vậy là xong. Nhưng thực chất da cần bạn làm sạch và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn. Cùng xem các bước dưỡng da đúng cách sau đây, để xem mình có sai ở bước nào không và khắc phục nhé!
Các bước dưỡng da đúng cách hằng ngày bạn cần phải biết

1. Rửa sạch da với sữa rửa mặt

Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da hằng ngày vào sáng và tối, hoặc nếu thích sự lành tính, bạn có thể thay thế sữa rửa mặt bằng các loại bột như bột đậu đỏ, bột cám gạo, bột yến mạch,... Nhưng phải đảm bảo các loại bột này hoàn toàn nguyên chất nhé.
Nếu sử dụng sữa rửa mặt, bạn nên làm ướt mặt, cho sữa rửa mặt vào lòng bàn tay và tạo bọt trước khi rửa mặt, đừng nên áp trực tiếp sữa rửa mặt chưa tạo bọt lên da nhé.
Hãy để sữa rửa mặt phát huy tác dụng, massage theo hình vòng tròn trong khoảng 1 phút rồi hãy rửa sạch với nước. Không để quá lâu cũng đừng rửa quá nhanh.
Rửa mặt với nước mát, đừng nên rửa dụng nước ấm để rửa mặt, sẽ khiến da bạn nhão và dễ chảy sệ đấy.
Sau khi rửa mặt xong bạn phải lau khô mặt với khăn sạch, đừng để mặt tự khô sẽ khiến da bạn khô và lỗ chân lông sẽ to đấy.

2. Thoa kem chống nắng trước khi trang điểm

Trước lớp trang điểm hãy thoa lên da một lớp kem chống nắng, đây là cách bạn bảo vệ làn da tránh khỏi ánh nắng mặt trời, tránh khỏi quá trình lão hóa da.
3. Xịt khoáng để cấp nước cho da
Đối với những bạn thường xuyên ở trong môi trường có máy lạnh thì nên chuẩn bị cho mình một chai xịt khoáng, xịt khoáng giúp bạn giữ được lớp trang điểm và cấp nước cho da, da sẽ tránh bị khô khi bạn làm việc lâu trong môi trường sử dụng điều hòa.

4. Tẩy trang

Tẩy trang là việc vô cùng quan trọng bạn cần phải làm, lớp trang điểm sẽ khiến lỗ chân lông bít tắt, gây nên mụn, vì thế bạn cần phải tẩy trang mỗi tối. Nếu chỉ sử dụng kem chống nắng thì cũng nên tẩy trang nhé. Vì đa số các loại kem chống nắng hiện nay có tính chất không tan khi tiếp xúc với nước nên dù có rửa mặt với sữa rửa mặt cũng không làm sạch được lớp kem này. Bạn nên sử dụng các loại kem tẩy trang chuyên dụng hoặc các loại dầu tự nhiên như dầu olive, dầu dừa, dầu gấc, dầu cafe,.. để tẩy trang.
Sau khi tẩy trang xong bạn rửa sạch da với sữa rửa mặt để tránh việc dầu tẩy trong còn tồn động bên trong lỗ chân lông.

5. Thoa kem dưỡng

Chỉ cần thoa một lớp mỏng kem dưỡng da, chấm lên da những chấm kem nhỏ, và dùng 2 ngón áp út để thoa kem nhẹ nhàng từ dưới lên trên để da không bị chảy sệ, thoa kem mỏng kem sẽ dễ thấm và phát huy tác dụng, kem quá dày khiến da bị bít tắt đấy.

6. Tẩy tế bào chết

Mỗi tuần 2 lần, bạn làm sạch các tế bào da chết, bụi bẩn, bã nhờn bằng cách tẩy da chết. Sử dụng các loại mỹ phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng hoặc sử dụng bã cafe để tẩy da chết, vừa tiện dụng vừa tiết kiệm được rất nhiều chi phí.
Trên đây là các bước dưỡng da đúng cách mà có thể hằng ngày bạn đã thực hiện sai ở bước nào đó mà bạn không biết. Dưỡng da đúng cách sẽ giúp da luôn đẹp và khỏe, chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét