Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

3 Cách trị mụn đơn giản ít người biết

Mụn sinh ra do nhiều nguyên nhân như các tác động từ môi trường: khói bụi, cặn bã nhờn, mỹ phẩm chứa hóa chất gây hại cho da hoặc do các yếu tố từ bên trong cơ thể như sự thay đổi nội tiết tố ở tuổi dậy thì. Nếu như bạn đang bị mụn tấn công thì hãy tham khảo 3 cách trị mụn đơn giản sau đây, rất dễ thực hiện và cũng rất hiệu quả đấy nhé!

1. Cách trị mụn đơn giản với nha đam và chanh tươi

Chuẩn bị:

  • 1 muỗng gel nha đam
  • 1 muỗng nước cốt chanh
3 Cách trị mụn đơn giản ít người biết
Trộn đều gel nha đam và nước cốt chanh, dùng tăm bông chấm hỗn hợp lên các nốt mụn và rửa sạch vào sáng hôm sau. Axit tự nhiên trong chanh giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây ra mụn, giúp giảm sưng tấy, Vitamin E trong nha đam làm mát, dịu nhẹ da, cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da mà không bị nước cốt chanh làm khô da.

2. Cách trị mụn nhanh chóng từ vỏ cam

Vỏ cam rửa sạch và phơi khô sau đó xay nhuyễn. Mỗi ngày bạn trộn 1 muỗng bột vỏ cam cùng nước hoặc mật ong và sữa tươi, đắp hỗn hợp lên da trong 20 phút.
3 Cách trị mụn đơn giản ít người biết
Bột vỏ cam giúp làm sạch nốt mụn đồng thời dưỡng trắng da hiệu quả. Thực hiện liên tục trong 1 tuần bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của làn da.

3. Trị mụn đơn giản bằng cách xông hơi

Xông hơi da mặt không còn là phương pháp xa lạ, khi xông hơi, lỗ chân lông được giãn nở, bị bẩn và vã nhờn sẽ bị cuốn ra ngoài cùng mồ hôi.
3 Cách trị mụn đơn giản ít người biết
Có nhiều cách xông hơi từ các nguyên liệu khác nhau, tuy nhiên đơn giản nhất bạn chỉ cần chuẩn bị 1 tô nước ấm khoảng 80 độ C, nhỏ vào đó 1 giọt tinh dầu bạc hà và úp mặt vào để hơi nước xông lên da, giữ khoảng cách để không bị bỏng nhé. Sau khi nước nguội, bạn dùng 1 cái khăn xô của em bé, thấm nước trong tô và vắt ráo, bọc ngón tay vào khăn và cào nhẹ 2 bên cánh mũi để nặn mụn cám và mụn đầu đen.
Sau đó dùng bông lau sạch da, bạn sử dụng 1 viên đá nhỏ, bọc vào khăn xô và thoa nhẹ nhàng lên da để se khít lỗ chân lông. Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần nhé.
Trên đây là 3 cách trị mụn đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nha. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét